(VOV5) - Hiện, hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước và phần lớn khách hàng lựa chọn hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Sáng 6/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương bế mạc Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016. Thông qua Chương trình này, lần đầu tiên thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được gửi tới hàng triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại…
|
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng phát biểu bế mạc chương trình. Ảnh: baocongthuong. |
Chương trình năm nay nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các tỉnh, thành phố trên cả nước, các hiệp hội doanh nghiệp, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Các hoạt động trong chương trình là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình, qua đó từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường. Chương trình cũng tạo ra cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, bạn hàng để tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh”.
Theo Bộ Công Thương, sau 7 năm triển khai, Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã mang lại những kết quả tích cực khi tâm lý tin dùng hàng Việt đã có những tiến bộ đáng kể. Hiện, hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước và phần lớn khách hàng lựa chọn hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.