(VOV5) - Có 26 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện được trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”.
Ngày 3/7, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”, đồng thời trao quyền sử dụng nhãn hiệu này cho 26 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện.
Đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất và kinh doanh sản phẩm “Dâu tây Đà Lạt”, “Hồng Đà Lạt” được cấp thí điểm quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”. Ảnh: baolamdong.vn
|
Có 26 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện được trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”. Các nhãn hiệu này áp dụng cho sản phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện lân cận. Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước, đáp ứng các tiêu chí về bản đồ vùng chứng nhận và chất lượng.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết: việc công bố, trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” cũng như quản lý, khai thác nhẫn hiệu chứng nhận “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là một bước quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương: Điều quan trọng là phải duy trì được chất lượng của sản phẩm và quảng bá sản phẩm, thương hiệu này đưa ra ngoài thị trường. Chính quyền, các sở ban ngành chuyên môn cũng cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX, các hộ gia đình cải tạo lại giống, nâng cao chất lượng giống cây trồng cũng như quá trình chế biến, bảo quản và đưa ra thị trường trong thời gian tới.