(VOV5) - Doanh nghiệp phải chủ động thích ứng, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất, giá trị sản phẩm xuất khẩu nhằm đáp ứng thị hiếu và tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng.
Sáng 12/4, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam, diễn ra Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 với chủ đề “Đổi mới cách thức triển khai xúc tiến thương mại nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến xuất khẩu”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
Quang cảnh diễn đàn. - Ảnh:moit |
Tại diễn đàn, các chuyên gia kinh tế, đại diện hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức quốc tế chia sẻ về cách tiếp cận mới trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu, trong đó khuyến khích sự chuyển biến về tư duy và hành động của doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình xúc tiến thương mại chuỗi giá trị, xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu trung và dài hạn, có trọng tâm, trọng điểm và đẩy mạnh xúc tiến thương mại khai thác thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng để tận dụng và phát huy lợi thế cũng như cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động thích ứng, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất, giá trị sản phẩm xuất khẩu nhằm đáp ứng thị hiếu và tiêu chuẩn ngày càng cao của người tiêu dùng: “Trong thời gian tới xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường thương mại điện tử là một trong những ưu tiên của Bộ Công Thương cũng như Cục Xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu, thông qua môi trường thương mại điện tử, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ về thương mại điện tử trên thế giới… để họ tới Việt Nam có các hoạt động hợp tác, hỗ trợ cho các doanh nghiệp để có thể ứng dụng tốt nhất các công cụ của thương mại điện tử, kinh tế số vào xúc tiến xuất khẩu”.