(VOV5) - Các đợt xúc tiến thương mại sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc hiểu rõ hơn về sản phẩm, nắm bắt được thông tin doanh nghiệp.
Ngày 22/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) tổ chức hội thảo Phát triển thị trường xuất nhập khẩu Đông Nam Á.
Theo ông Kim Duck Lyong, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại Việt Nam, kể từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 5 KBIZ tổ chức đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. - Ảnh: Hứa Chung/TTXVN |
Đại diện KBIZ cũng cho biết hiện doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đưa hàng vào Việt Nam đang gặp phải khó khăn trong cạnh tranh về giá do giá bán ở thị trường Việt Nam rất rẻ mà sản phẩm lại đa dạng. Do đó, các đợt xúc tiến thương mại sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc hiểu rõ hơn về sản phẩm, nắm bắt được thông tin doanh nghiệp. Từ đó, chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác đầu tư cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hầu hết doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ nên có nhu cầu hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam ở tất cả các lĩnh vực. Nếu trước đây, doanh nghiệp Hàn Quốc chỉ quan tâm giới thiệu các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm ở thị trường Việt Nam thì gần đây lại tập trung vào lĩnh vực công nghiệp với các sản phẩm phụ tùng máy móc, nguyên vật liệu…
Hiện Hàn Quốc là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ 2 về cung cấp ODA, du lịch và thứ 3 về thương mại. Hai bên đang phấn đấu hợp tác kinh tế, thương mại song phương đạt kim ngạch 100 tỷ USD vào năm 2020.