Doanh nghiệp Viêt Nam đầu tư phát triển thương mại điện tử


(VOV5) - Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư phát triển các kênh bán hàng trực tuyến. Đây được xem là phù hợp với thị hiếu, tiếp cận khách hàng hiệu quả và nhanh hơn.

Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia công bố gần đây cho thấy Việt Nam nổi lên là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Trong 4 năm qua, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm cao nhất thế giới, từ 16-30%.

Trong khi đó, theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, hơn một nửa doanh nghiệp trên cả nước đã triển khai các kênh bán hàng trực tuyến, 44% số doanh nghiệp được hỏi đã xây dựng các trang web, 58% số doanh nghiệp có bán hàng thông qua mạng xã hội và hơn 24% các doanh nghiệp đã tham gia các sàn thương mại điện tử.

Tiến sỹ Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, cho rằng: "Phát triển thương mại điện tử là tiềm năng, cơ hội vô cùng lớn. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta coi chuyển đổi số, coi phát triển kinh tế số là thời cơ vàng cho Việt Nam là một nước đi sau để có thể bắt kịp, để có thể đi cùng với thời đại, với các nước. Nói về thương mại điện tử là bộ phận cấu thành rất quan trọng của nền kinh tế số. Đây là lĩnh vực gắn liền tốt nhất "ảo" với "thực". Đôi khi chúng ta nhìn thế giới ảo, thế giới số tách rời thế giới thực mà điều quan trọng nhất của kinh tế số chính là để cho kinh tế thực phát triển".

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác