(VOV5) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả giảm do xuất khẩu một số mặt hàng giảm
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả 7 tháng đạt gần 2 tỷ USD, giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019. Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam với trên 59% thị phần xuất khẩu của Việt Nam.
Dán tem kiểm định chất lượng sản phẩm tại Trang trại chuối xuất khẩu Huy Long An ở Ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh. - Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN
|
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả giảm do xuất khẩu một số mặt hàng giảm; trong đó, có thanh long - mặt hàng chiếm thị phần cao nhất giảm 6%; chuối giảm 9,5%; sầu riêng giảm 71%; dưa hấu giảm 38,5%. Trong khi đó, mặt hàng quả vải thiều lại tăng trưởng mạnh mẽ với 164.700 tấn, tăng 109% so với năm 2019. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc và xuất sang một số thị trường khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Canada…