(VOV5) -Xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tổ chức hội thảo "Giải pháp phát triển thương hiệu nông sản sạch thành phố Cần Thơ" vào ngày 31/7, tại Cần Thơ.
Các đại biểu tìm hiểu quy trình sản xuất nông sản sạch được ứng dụng khoa học công nghệ để hạ giá thành sản phẩm. Ảnh: Đ.P |
Các nhà khoa học tham dự hội thảo đã cung cấp thông tin, đề xuất các giải pháp thiết thực, sát sườn với nhu cầu của doanh nghiệp. Ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức rằng thương hiệu chính là tài sản vô hình, giá trị nhất và gia tăng theo thời gian.
Theo đó, việc xây dựng thương hiệu và quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Ngay khi có ý tưởng sáng tạo, sáng chế..., doanh nghiệp phải tiến hành các bước của hoạt động sở hữu trí tuệ như: tạo lập, bảo hộ, khai thác, ứng dụng, phát triển, thương mại hóa... nhằm bảo vệ bí mật kinh doanh, giải pháp hữu ích, kiểu dáng, nhãn hiệu... của doanh nghiệp. Khi đã được bảo vệ về sở hữu trí tuệ đồng nghĩa với nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, khuyến khích sáng tạo, phát triển bền vững.