(VOV5) - Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024”, sự kiện thường niên do Tập Đoàn Central Retail phối hợp cùng cơ quan chức năng Việt Nam đồng tổ chức, chính thức khai mạc hôm qua (07/11) tại Trung tâm thương mại Central Udon Thani, tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.
Các đại biểu cắt băng khai trương Tuần hàng năm 2024. Ảnh: VOV |
Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng khẳng định sự kiện này thể hiện nỗ lực từ khu vực tư nhân cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, vì vậy việc thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai bên mà còn góp phần cân bằng cán cân thương mại, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như đã được lãnh đạo hai nước thống nhất.
Về phía địa phương, Quyền Tỉnh trưởng Udon Thani Ranida Laungthitisakul bày tỏ vui mừng khi Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, nơi được mệnh danh là thủ phủ của cộng đồng người Việt ở Thái Lan: “Cộng đồng người Việt Nam và nhân dân tỉnh Udon Thani có mối quan hệ lâu đời, thân thiết như anh em kết nghĩa, gắn kết với nhau về mặt lịch sử, văn hóa, kinh tế và thương mại. Chính quyền tỉnh coi đây là nền tảng quan trọng, đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Chúng tôi cam kết hỗ trợ toàn diện cho sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 quốc gia, và hy vọng rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho sự hợp tác mạnh mẽ hơn, hướng tới sự phát triển bền chặt trong tương lai, vì lợi ích chung của hai quốc gia.”
Các hoạt động trong Tuần hàng Việt Nam lần này nhằm kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh, văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu các sản phẩm nổi bật, chất lượng cao của gần 40 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh như Quảng Nam, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang. Các sản phẩm được giới thiệu gồm: sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trà, cà phê, đồ khô, gia vị, dược phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, thời trang, hoa quả tươi… đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế. Ngoài ra, khách tham quan còn được trải nghiệm hoạt động mặc áo dài lụa Việt Nam chụp hình lưu niệm, tìm hiểu nghệ thuật nặn tò he với sự hướng dẫn của các nghệ nhân Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2024 sẽ kéo dài đến ngày 10/11.