(VOV5) - Các thương hiệu Việt Nam thể thiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ.
Quang cảnh Hội thảo - Ảnh: TTXVN
|
Sáng 24/9, tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, tổ chức Hội thảo quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu Brand 4.0.
Hội thảo chuyên môn có sự tham gia chia sẻ của nhiều diễn giả trong và ngoài nước thảo luận về những thách thức và tác động tới thương hiệu trong thời đại 4.0, trong đó, chú trọng yếu tố công nghệ vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam, cho rằng các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể thiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ. Tuy nhiên, để doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu mạnh phải thấu hiểu và nắm bắt các xu thế mới nhất, cũng như không ngừng chuyển đổi.
Theo ông Mạnh: "Chúng ta hay nói về thời đại 4.0 nhưng khác biệt với quá khứ là chúng ta có rất nhiều kênh thông tin, chúng ta có sức mạnh của người tiêu dùng đang ngày càng lớn lên và họ sẵn sàng tập hợp thành lực lượng lớn trên mạng xã hội để ửng hộ hay bài trừ thương hiệu nào đó nếu như họ cảm thấy có gì đó không đúng với kỳ vọng của họ. Tôi cho rằng, thương hiệu có cả cơ hội về việc tạo ra làn sóng ủng hộ nếu như họ biết vận dụng và thực hiện đúng cam kết thương hiệu. Tuy nhiên, cũng có thách thức, chỉ cần xử lý không khéo thì có thể dễ dàng bùng phát thành khủng hoảng lớn, ảnh hưởng rất lớn cho thương hiệu".