(VOV5) - Với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”, sự kiện thu hút đông đảo khách hàng Nhật Bản đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận về du lịch và ẩm thực Việt Nam.
Từ ngày 20 - 23/6, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024.
Các đại biểu tham quan một quầy hàng của Việt Nam tại siêu thị Aeon. Ảnh: PV/VOV-Nhật Bản |
Với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”, sự kiện thu hút đông đảo khách hàng Nhật Bản đến khám phá, trải nghiệm và cảm nhận về du lịch và ẩm thực Việt Nam. Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phan Thị Thắng, nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng. Tuần hàng Viêt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản đã được tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay. Chương trình chính là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam hơn. Đây cũng là hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã tốt đẹp từ nhiều năm qua”.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: PV/VOV-Nhật Bản |
Tuần hàng Việt Nam năm 2024, được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hang, như: nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sửa khỏe. Tâm điểm của Tuần hàng năm nay là các mặt hang, như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Tuần hàng năm nay là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mỳ xin chào; Phở ngon; Cà phê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.