(VOV5) - Đoàn 11 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình năm nay giới thiệu các sản phẩm nông sản có thế mạnh của Việt Nam như các trái cây tươi, trái cây sấy, thực phẩm chế biến, đồ uống...
Ngày 25/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với cơ quan Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình “Quảng bá nông sản Việt Nam 2019” tại Chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis, phía Nam thủ đô Paris (Pháp), đồng thời sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện quảng bá du lịch, ẩm thực khác tại Pháp trong những ngày tới.
Đầu bếp nấu các món bằng nông sản Việt Nam
|
Đoàn 11 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình năm nay giới thiệu các sản phẩm nông sản có thế mạnh của Việt Nam như các trái cây tươi (Xoài, Thanh Long, Chanh leo, Vải, Dừa, Bưởi, Chôm Chôm…), trái cây sấy, thực phẩm chế biến, đồ uống, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, nấm... Các sản phẩm nông sản này đã được các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có nhiều sản phẩm hữu cơ, dòng sản phẩm đang là xu hướng ưa thích của người tiêu dùng châu Âu.
Giới thiệu các loại trái cây Việt Nam
|
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội và cơ quan Thương vụ Việt Nam cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động quảng bá khác như Tiếp cận hệ thống phân phối hàng hóa Leader Price hay hệ thống Eurasie, một trong số các hệ thống phân phối sản phẩm nguốn gốc châu Á lớn nhất tại châu Âu hiện nay (từ 26-28/6/2019); tổ chức Những ngày sản phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Jeune. Đây là hệ thống cung cấp hàng hóa châu Á tại Pháp, đặc biệt các hàng hóa từ Việt Nam (từ 29/6 đến 30/6).