(VOV5) - So với các nước trong khu vực, Việt Nam có thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để phát triển du lịch.
Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, cùng những địa điểm và hoạt động du lịch thú vị, tiếp tục được du khách quốc tế coi là một trong các điểm đến hàng đầu. Theo nghiên cứu gần đây nhất của Future Market Insights, 9 năm nữa, năm 2033, thị trường du lịch Việt Nam sẽ tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ USD.
Di sản thế giới vịnh Hạ Long - Ảnh: VOV |
Theo chuyên trang về xu hướng du lịch, Future Market Insights (Mỹ), Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, cùng những địa điểm và hoạt động du lịch thú vị, tiếp tục được du khách quốc tế coi là một trong các điểm đến hàng đầu. Du lịch đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Về tiềm năng, thị trường du lịch Việt Nam được nhận định sẽ tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ USD vào năm 2033. Future Market Insights nhấn mạnh các công viên quốc gia, di sản và bãi biển là những điểm thu hút chính đối với khách du lịch đến thăm Việt Nam.
Trong khi đó, nhận định của nhiều trang báo quốc tế gần đây cũng nhấn mạnh du lịch đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Với những đổi mới về cách thức tổ chức, mô hình, dịch vụ... du lịch Việt Nam được báo chí quốc tế nhận định còn nhiều tiềm năng phát triển. So với các nước trong khu vực, Việt Nam có thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để phát triển du lịch. Theo nghiên cứu của TAB và Dự án Du lịch bền vững của Thụy Sĩ (SSTP), ba lý do chính để khách du lịch đến thăm Việt Nam gồm sự đa dạng văn hóa và các di sản văn hóa của đất nước (87,5%); thiên nhiên và kỳ quan thiên nhiên (62,5%); món ăn và ẩm thực (58,3%).
Trong khi đó, trang The Travel của Mỹ nhấn mạnh Việt Nam còn là một trong những quốc gia có chi phí du lịch rẻ nhất và an toàn nhất trong nhiều năm qua và vẫn sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia thân thiện nhất với khách du lịch Mỹ.
Theo trang Mạng lưới tin tức châu Á, trong 5 tháng đầu năm, tổng du khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,5 triệu lượt, tăng gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch. Phần lớn du khách đến từ châu Á với gần 5,9 triệu lượt, trong đó du khách Trung Quốc lấy lại vị trí dẫn đầu trên thị trường du lịch Việt Nam.
Trang CNN của Mỹ cũng đưa tin Việt Nam sẽ khôi phục 2 đầu tàu hơi nước được sản xuất từ những năm 1960 và các đoàn tàu này sẽ chạy tuyến Đà Nẵng - Huế cuối năm nay hoặc đầu năm sau, nhằm đổi mới các hình thức du lịch - thông tin. Còn trang Travel and Tour World cũng cho biết du khách đang có xu hướng chuyển sang du lịch bằng tàu hỏa nhiều hơn do vé máy bay tăng cao. Việc du lịch bằng tàu hỏa cũng đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, được ngắm nhìn thiên nhiên qua khung cửa.
Nền kinh tế Việt Nam gần đây đã chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế dịch vụ. Với những lợi thế sẵn có cùng với sự đổi mới trong các hình thức kinh doanh, du lịch đang ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.