(VOV5) - Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, quả chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản - Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN |
Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng quả chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường đầy khắt khe này.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, cùng với vải thiều và thanh long, quả chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản. Ông Katsuhiko Dan, một nhân viên văn phòng ở Nhật Bản, cho biết quả chuối của Việt Nam thực sự rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thường xuyên của người dân Nhật Bản.
Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban điều hành Công ty TNHH AEON – đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam, cho biết: với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản.