(VOV5) - Nhiều chương trình kết nối giao thương, tạo chuỗi liên kết, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng được triển khai.
Hơn hai năm chịu những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện và đồng bộ để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa.
Tạo chuỗi liên kết, nâng tầm giá trị cho hàng Việt - Ảnh minh họa nguồn VOV |
Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng để khách hàng hiểu biết hơn về sản phẩm, đưa sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Đồng thời để người tiêu dùng chia sẻ thông tin, đánh giá về chất lượng sản phẩm...”
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho rằng, giữ vững chuỗi liên kết hàng Việt là giải pháp quan trọng, Bộ Công thương đã triển khai hàng loạt các biện pháp bảo đảm nguồn cung, hỗ trợ lưu thông, phân phối hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân và doanh nghiệp, hợp tác xã: “Các hệ thống sản xuất kinh doanh của Việt Nam nhanh chóng linh hoạt, điều chỉnh để cho nền sản xuất, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu của Việt Nam không bị tác động xấu của dịch Covid - 19 và trở thành một ngành sản xuất chiến lược để phục vụ đời sống cho người dân cũng như đẩy mạnh xuất khẩu nông sản...”