(VOV5) - Theo báo Nikkei Asia, tập đoàn bán lẻ Central của Thái Lan đang có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại thị trường nội địa và tại Việt Nam, với hy vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng nhu cầu mua sắm cao khi đại dịch COVID-19 kết thúc.
Tập đoàn bán lẻ Central của Thái Lan đã lần lượt thay đổi tên chuỗi siêu thị BigC thành TopMarket và GO! tại Việt Nam. Ảnh: thanhnien.vn |
Central Retail, chi nhánh bán lẻ lớn của tập đoàn, đã dành 30 tỷ baht (848 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam, nơi họ dự định tăng doanh thu từ mức 38,6 tỷ baht (1,08 tỷ USD) hiện nay lên 100 tỷ baht (2,79 tỷ USD) trong 5 năm tới theo chiến lược kinh doanh trong báo cáo thường niên của công ty này. Kế hoạch trên phù hợp với dự báo của các nhà phân tích, vốn cho rằng nền kinh tế của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển sau đại dịch. Những dự báo này cũng cho thấy lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam tăng 9%/năm lên khoảng 150 triệu USD.
Central Retail có 340 trung tâm thương mại và cửa hàng cũng như 10 thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam, bao gồm cả Go!, Nguyễn Kim, SuperSports và Top Market, kinh doanh đa dạng các mặt hàng từ đồ điện tử, quần áo thể thao cho đến hàng tạp hóa.