(VOV5)- Đây là ý kiến của Tiến sĩ Nguyễn Đình Chúc, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển bền vững vùng (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tại Hội thảo “Ảnh hưởng của internet và thương mại điện tử đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” tổ chức chiều 28/7, tại Hà Nội.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Chúc cho rằng Internet và thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm chi phí giao dịch và tạo sân chơi bình đẳng, mở rộng phạm vi tiếp thị, mở rộng thông tin liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp, giảm chi phí hoạt động và chi phí thông tin với các nhà cung ứng. Qua đó, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ tiếp cận thị trường quốc tế, giảm nhu cầu trung gian; duy trì chỗ đứng trên thị trường quốc tế qua thương mại hóa hiệu quả và rẻ hơn, qua nghiên cứu và phát triển giữa các doanh nghiệp; tiếp cận thông tin nhanh chóng với chi phí thấp hơn, giảm rủi ro, cũng như tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn.
Tính đến giai đoạn 2012 - 2013, hạ tầng viễn thông, internet ở Việt Nam được hình thành và phát triển với số máy tính tăng 11%/năm, hơn 30 triệu người dùng internet; hơn 17 triệu thuê bao 3G.