(VOV5) - Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền của Việt Nam.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam, đồng tổ chức, khai mạc hôm qua (16/8) và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8 tại Central World, Bangkok, Thái Lan.
Phó Thủ tướng Thái Lan thăm quan các gian hàng Việt Nam. Ảnh: VOV |
Với chủ đề “The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam”, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm quảng bá giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan. Các hoạt động phối hợp đa dạng giữa Central Retail Việt Nam và Bộ Công thương Việt Nam, trong thời gian qua, đã đạt được những kết quả tích cực, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Thái Lan, cũng như Tập đoàn Central Group, góp phần phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước”.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, Jurin Laksanawisit, cho rằng sự kiện này là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước. Đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và thúc đẩy du lịch của Việt Nam đến với thị trường Thái Lan.