(VOV5) - Căn cứ tình hình thực tế hỗ trợ người giao hàng tối ưu hóa hoạt động của mình, qua đó cũng giúp các sàn thương mại điện tử phục vụ tốt hơn nhân dân.
VECOM chia sẻ gần đây tỷ lệ đơn hàng bị hoàn trả tăng đột biến do người nhận bị cách ly cũng như các biện pháp quản lý chưa phù hợp - Ảnh minh họa: PLO |
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ chống dịch COVID-19 và cuộc sống người dân. VECOM đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho Ủy ban nhân dân các địa phương, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội căn cứ tình hình thực tế hỗ trợ người giao hàng tối ưu hóa hoạt động của mình, qua đó cũng giúp các sàn thương mại điện tử phục vụ tốt hơn nhân dân.
Theo VECOM, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và một số địa phương khác phải thực hiện giãn cách xã hội, do đó việc vận hành tốt hoạt động thương mại điện tử sẽ góp phần quan trọng cho việc thực hiện giãn cách xã hội. VECOM kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận kiến nghị của Bộ Công thương về việc cho phép lưu thông như trong điều kiện bình thường các hàng hóa cần vận chuyển với điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19. VECOM cho rằng mặc dù hoạt động thương mại điện tử được thực hiện trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhưng hàng hóa hữu hình không thể tách rời đội ngũ giao hàng.