(VOV5) - Các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện đều giữ vững đà tăng trưởng, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân
Tối 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Tới dự Lễ công bố có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp…
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018. Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Tại kỳ bình chọn lần thứ VI đã có 97 doanh nghiệp được vinh danh. Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Tôi đề nghị và mong muốn rằng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình đó là chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong, xứng đáng với Thương hiệu Quốc gia được trao tặng, đồng thời xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương cần tiếp thu đầy đủ các đề xuất, các kiến nghị của các doanh nghiệp, tích cực phối hợp với nhau, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách và nguồn lực để hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói riêng tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam”
Các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia trong mọi điều kiện đều giữ vững đà tăng trưởng, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân. Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết:“Hàng hàng không quốc gia Việt Nam vui mừng tiếp tục được đưa vào danh sách thương hiệu quốc gia thì chúng tôi thấy rằng mình càng phải có trách nhiệm ko chỉ của doanh nghiệp hàng không mà phải cùng các doanh nghiệp khác của Việt Nam, ngành du lịch đưa tên tuổi, vị thế của đất nước mình của ngành dịch vụ du lịch được ưa chuộng và xây dựng được uy tín. Với danh hiệu đó chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đối với người tiêu dùng trong sự nghiệp phát triển chung”
Nhân dịp Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia lần thứ 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.