(VOV5) - Các dịch vụ này nhằm hạn chế việc người dân đến các trụ sở cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp thêm 11 dịch vụ công trực tuyến như: dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp; dịch vụ hủy tờ khai hải quan, đăng ký hợp đồng cung ứng lao động và dịch vụ đăng ký khai sinh…
Ảnh chụp màn hình website Dịch vụ công quốc gia. - Ảnh VOV |
Các dịch vụ này nhằm hạn chế việc người dân đến các trụ sở cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục, góp phần minh bạch, đảm bảo quyền lợi người sử dụng dịch vụ công.
Ước tính mỗi năm 4,5 triệu người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy và 21 triệu người có thể nộp thuế thu nhập cá nhân từ tiền công, tiền lương. Hơn 100 nghìn doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc khai bổ sung và hủy tờ khai hải quan.