(VOV5) - Chiều qua (10/04), tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức “Hội nghị triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2024”.
Theo số liệu của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), 3 tháng đầu năm nay Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy du lịch Việt Nam đang phục hồi hiệu quả.
“Hội nghị triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2024”. Ảnh: Huyền Trang/VOV |
Để đẩy mạnh quá trình này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong năm nay công tác xúc tiến, quảng bá du lịch sẽ được triển khai với quy mô lớn, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức 3 Hội chợ du lịch quốc tế, gồm: Hội chợ VITM London (Anh); Hội chợ CITM Trung Quốc; Hội chợ ASEAN – Trung Quốc. Cùng với đó là các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á.
Ngoài ra, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch năm nay cũng sẽ được triển khai thông qua nghệ thuật điện ảnh, với kỳ vọng việc quảng bá điểm đến trong các bộ phim, cũng như các phim trường điện ảnh, sẽ góp phần tạo nên sức hút về du lịch. Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết: “Thông thường khách du lịch Châu Âu và Mỹ thường tìm kiếm những điểm đến không có ở quê hương họ. Do đó, Việt Nam có thể rất phù hợp cho khách phương Tây đến tìm kiếm du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, những lĩnh vực họ rất quan tâm”.