(VOV5) - Các doanh nghiệp du lịch vận hành trở lại, xây dựng sản phẩm hấp dẫn như các gói ưu đãi, giảm giá phòng, hợp tác với các hãng hàng không.
Trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2020, chiều 14/10 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Sau 3 tuần triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục hợp tác tạo ra liên minh kích cầu hiệu quả như: Liên minh kích cầu giữa Sở Du lịch và Sở VHTTDL 7 tỉnh/ thành phố, thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển giữa 3 tỉnh Nghệ An-Hải Phòng- Bình Định.
Khách du lịch đến tham quan và cầu an tại chùa Linh Ứng (Đà Nẵng). - Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN |
Các doanh nghiệp du lịch vận hành trở lại, xây dựng sản phẩm hấp dẫn như các gói ưu đãi, giảm giá phòng, hợp tác với các hãng hàng không. Ngành hàng không, đường sắt đang trên đà phục hồi, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019. Lượng khách qua sân bay Nội Bài tăng trưởng 15% gấp 3 lần vào dịp cuối tuần so với tháng 8 năm nay.
Cùng với kết quả đạt được sau 3 tuần triển khai, Tổng cục Du Lịch cũng xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” và công bố chính thức vào 10/10/2020. Ứng dụng tích hợp đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu của du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch. Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: “Chúng ta có thể truy cập vào bản đồ số tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn an toàn. Du khách có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh từ thông tin của Bộ Y tế. Khách du lịch tham gia chương trình tự nguyện du khách an toàn. Khi tới cơ sở dịch vụ lưu trú có thể đánh giá. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điều chỉnh mình tốt hơn”.
Cùng việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục du lịch đang thực hiện một video quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN.