(VOV5) - Chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong đợt bùng phát đầu tiên
Chương trình “Triệu bữa cơm” là sự chung tay hợp tác của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4/2020 ngay trong đợt bùng phát đầu tiên của dịch bệnh Covid -19 với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cộng đồng và xã hội để trao tặng những “bữa cơm” giản dị mà ấp áp tình người tới những người có hoàn cảnh khó khăn.
Điểm cấp phát cơm của chương trinh "Triệu Bữa Cơm" tại quận Sơn Trà. - Ảnh: TTXVN |
Tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Chương trình “Triệu bữa cơm” trao tặng 24 nghìn bữa cơm trị giá 360 triệu đồng cho 1.600 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi Covid-19.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Việc triển khai Chương trình ‘Triệu bữa cơm’ là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19.
Ngay trong đợt đầu tiên của dịch bệnh Covid-19, với sự chung tay của các Doanh nghiệp, cá nhân; Hội viên, thanh niên đã đến trực tiếp từng nhà để trao tặng các suất thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hành động đó thể hiện sự chung tay sẻ chia, nhân ái của các bạn thanh niên và cộng đồng để góp phần động viên tinh thần và vật chất cho những người dân khó khăn vượt qua đại dịch.