(VOV5) - Trước sự gia tăng của lượng khách Thái Lan đến Việt Nam, các hãng hàng không đã tăng cường tần suất chuyến bay, mở mới các đường bay.
Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng, Việt Nam đã và đang là địa điểm được du khách quốc tế chọn là điểm đến trong năm 2023. Trong đó có nhiều du khách Thái Lan.
Ảnh minh họa: TTXVN |
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết số lượng du khách Thái Lan đang tăng lên khi nhiều điểm đến nổi tiếng đã mở cửa trở lại mà không có hạn chế. Các điểm đến hàng đầu của du khách Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch là Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam…. Số lượng chuyến bay của người dân Thái Lan đến Việt Nam và những điểm đến trên ngày càng tăng.
Trước đó, giai đoạn 2015-2019, du lịch Việt Nam chứng kiến sự tăng vọt kỷ lục của du khách Thái Lan. Trong đó, năm 2019, du khách Thái Lan đến Việt Nam đạt 510.000 lượt, tăng gần 46% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam trong năm 2019. Nhìn chung, từ năm 2015 đến năm 2019, khách Thái Lan đến Việt Nam tăng 2,4 lần, mức tăng trưởng bình quân đạt hơn 24%/năm.
Theo Công ty Indochina Unique Tourist (Đà Nẵng), đơn vị chuyên đón du khách Thái Lan tại Đà Nẵng, kể từ khi đưa vào hoạt động, Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã tạo hiệu ứng mạnh và phủ sóng trên tất cả các phương tiện truyền thông của Thái Lan. Các chuyến bay hai chiều, các tour du lịch của du khách Thái Lan đều có điểm tham quan là thành phố Đà Nẵng và Cầu Vàng.
Cùng với đó, nhiều điểm đến hấp dẫn nổi tiếng của Việt Nam như Đà Lạt – nơi được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, “xứ sở Trầm hương” Khánh Hòa, Phố cổ Hội An (Quảng Nam)... đều trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách Thái Lan. Ẩm thực hấp dẫn, văn hóa đặc sắc, nhiều danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí và giá cả phù hợp là những yếu tố chính thu hút ngày một đông đảo du khách Thái Lan đến Việt Nam.
Trước sự gia tăng của lượng khách Thái Lan đến Việt Nam, các hãng hàng không đã tăng cường tần suất chuyến bay, mở mới các đường bay nhằm kết nối những điểm đến hấp dẫn bậc nhất giữa hai nước, như: Đà Nẵng, Hà Nội, Cam Ranh, Thành phố Hồ Chí Minh với Bangkok, Chiangmai, Phuket. Với việc liên tục mở các đường bay mới, tần suất cao, thời gian bay ngắn và nhiều chương trình ưu đãi về giá, việc di chuyển giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng trở nên thuận tiện, dễ dàng.
Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá và giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thái Lan được đẩy mạnh thông qua việc tham dự các hội chợ du lịch, tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam, đón nhiều đoàn famtrip của du lịch Thái Lan, các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Thái Lan tới khảo sát các điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt... từ đó tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách Thái Lan đến Việt Nam.