(VOV5) - Các sản phẩm công nghệ cao như: bản đồ số 3D, mã QR, phim du lịch tương tác cũng được đưa vào sử dụng, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Đây là chủ đề của Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Giang năm 2025 diễn ra chiều nay (11/4), tại Hà Nội. Sự kiện là bước đi chiến lược để đưa Bắc Giang trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia trong năm 2025.
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: VOV5 |
Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ năm 2024, nhiều sự kiện lớn được tổ chức thành công ở Bắc Giang, như: SEA Games 31, Tuần Văn hóa - Du lịch “Linh thiêng Tây Yên Tử”, lễ hội vải thiều… Các sản phẩm công nghệ cao như: bản đồ số 3D, mã QR, phim du lịch tương tác cũng được đưa vào sử dụng, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Nhờ những nỗ lực đó, năm 2024, Bắc Giang đón hơn 2,7 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.200 tỷ đồng (hơn 94 triệu USD).
Chia sẻ rõ hơn về hướng phát triển du lịch thời gian tới, ông Đỗ Tuấn Khoa, Phó Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, cho biết: "Cùng với tiềm năng, lợi thế phát triển về du lịch, hiện nay Bắc Giang đang xây dựng và hướng tới 4 loại hình sản phẩm du lịch chủ lực gồm: Du lịch văn hoá tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch vui chơi giải trí, thể thao, du lịch cộng đồng gắn với vùng cây ăn quả và làng nghề truyền thống gắn với các sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn, các di sản văn hoá được Unesco công nhận”.
Tỉnh Bắc Giang cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, tăng cường quảng bá trên các nền tảng số và mạng xã hội, từng bước đưa Bắc Giang trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng trung du và miền núi phía Bắc.