(VOV5) - Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ USD vào năm 2020.
Các đại biểu tham quan và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ cung ứng tại các gian hàng giới thiệu xu hướng ứng dụng công nghệ trong tiếp thị - Ảnh: Thế Anh/TTXVN
|
Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) 2019 do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội sáng 14/8, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Thương mại điện tử, du lịch, Ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, bất động sản…
Diễn đàn tiếp thị trực tuyến năm nay được chia làm 4 chủ đề là: Thực tế và xu hướng, từ kế hoạch tới thực thi, tiếp thị thông minh, thấu hiểu và bùng nổ. Tại diễn đàn, các chuyên gia trong và ngoài nước đã cập nhật và chia sẻ nhiều thông tin về xu hướng thương mại điện tử. Qua đó, giúp các doanh nghiệp xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, mở rộng thị trường.
Hiện nay, hơn một nửa dân số Việt Nam sử dụng Internet và đang nằm trong top dẫn đầu về thời gian trực tuyến tại Đông Nam Á. Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ USD vào năm 2020. Do đó, các chuyên gia nhìn nhận thương mại điện tử tại Việt Nam đang là một mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nước, trong đó có cả các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Ông Cao Xuân Hoài Vương, Giám đốc Học viện Online Unica, cho biết: "Với xu thế hiện nay, thế giới đang ngày càng mở hơn, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp cung cấp các thiết bị trực tuyến cần nỗ lực hơn nữa để đưa ra những giải pháp và sẵn sàng cạnh tranh. Là một doanh nghiệp sử dụng rất nhiều sản phẩm tiếp thị trực tuyến khác nhau, tôi mong Chính phủ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp để doanh nghiệp có cơ hội sử dụng các sản phẩm tiếp thị tốt nhất trên thị trường".