(VOV5) - Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao được xem là động lực cho nhiều thương hiệu tham gia và đầu tư.
Việt Nam là một trong số những thị trường đang được các nhãn hàng tập trung phát triển mạnh. Theo ước tính của công cụ nghiên cứu thị trường Statista, doanh thu thị trường bán lẻ cao cấp tại Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt hơn 957 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hằng năm, giai đoạn 2023 – 2028, dự kiến đạt 3,23%.
Thương hiệu Dior. Ảnh minh họa: Retail Gazette |
Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao được xem là động lực cho nhiều thương hiệu tham gia và đầu tư. Các thương hiệu cao cấp, như: Dior, Louis Vuitton, Tiffany & Co. hay Berluti… đã xuất hiện và được chào đón tại thị trường Hà Nội.
Bên cạnh đó, sự phát triển của các thương hiệu khách sạn cao cấp và căn hộ có thương hiệu được dự báo sẽ mang tới lượng du khách ở phân khúc tầm cao tới du lịch và mua sắm, từ đó thu hút sự chú ý của các nhãn hàng. Bà Hoàng Diệu Trang, Quản lý cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, cho biết việc thị trường Hà Nội sắp chào đón các khách sạn hạng sang như Four Seasons, Fairmont, Waldorf Astoria hay Ritz Carton được kỳ vọng sẽ tạo thêm tổ hợp mua sắm hạng sang mới tại thị trường thủ đô, thu hút nhiều thương hiệu cao cấp gia nhập thị trường đầy tiềm năng này.
Ông Nick Bradstreet, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Savills, nhận định trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhãn hàng cao cấp đã bắt đầu triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường hoạt động tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đang được đánh giá là một trong số những thị trường nổi bật cùng với Singapore, Thái Lan.