(VOV5) - Bộ Công Thương khẳng định sẽ đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó, tiếp tục xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu cho các sản phẩm chủ lực của Việt Nam.
Theo Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Brand Finance, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia. Việt Nam cũng là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 khi đạt 102% và xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới tham gia xếp hạng. Các doanh nghiệp Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp để tăng tính cạnh tranh thương hiệu, định vị vị trí tăng giá trị xuất khẩu.
Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VOV |
Bộ Công Thương cho biết giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 đạt hơn 498 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua. Điều này đến từ việc các doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm nội địa mà còn các sản phẩm xuất khẩu.
Bộ Công Thương khẳng định sẽ đồng bộ thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, qua đó, tiếp tục xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu cho các sản phẩm chủ lực của Việt Nam, trong năm 2024 và các năm tiếp theo.