Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sang thị trường Trung Quốc

(VOV5) - Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn bởi sự gần gũi về văn hóa, ẩm thực và lịch sử.

Hôm nay (17/03), tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sang thị trường Trung Quốc - ảnh 1Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Tại Hội nghị, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, nhấn mạnh trong năm ngoái khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 3,7 triệu lượt, chiếm 21,26% lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, chiến lược tiếp thị của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long xác định Trung Quốc là một trong những thị trường khách du lịch ưu tiên hàng đầu cho hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Về phần mình, theo ông Từ Truyền Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty BCTI của Trung Quốc, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc, Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mà còn bởi sự gần gũi về văn hóa, ẩm thực và lịch sử. Trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long là một vùng đất giàu bản sắc với các trải nghiệm sông nước độc đáo, di sản văn hóa đa dạng của cộng đồng Kinh, Hoa, Khmer, Chăm và nền ẩm thực phong phú.

Để thu hút khách Trung Quốc đến Đồng bằng sông Cửu Long, ông Từ Truyền Giang đề xuất tổ chức nhiều tour trải nghiệm thực tế và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong thanh toán, chi tiêu du lịch bằng cách kết nối với các nền tảng thanh toán quen thuộc của người dân Trung Quốc, như: Wechat Pay, Alipay. Kết thúc Hội nghị, đại diện doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và đại diện doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác