(VOV5) - Việc Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của đầu tư, kinh doanh nên Việt Nam đang là điểm đến cạnh tranh dòng khách MICE so với các quốc gia trong khu vực.
Năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào thời điểm giao mùa Thu - Đông. Thực tế này trái với mọi năm khi những năm trước, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh. Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng nhộn nhịp đón du khách quốc tế.
Ảnh minh họa - Nguồn: baodautu.vn |
Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trong cuối tháng 7 và những ngày đầu tháng 8 bận rộn làm thủ tục đón, trả khách. Ông Julian Wong, Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel, cho biết từ đầu năm đến nay, khách quốc tế đến có xu hướng chung là tăng. Tăng trưởng đáng kể từ dòng khách doanh nhân, khách đoàn du lịch kết hợp hội nghị (MICE). Việc Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của đầu tư, kinh doanh nên Việt Nam đang là điểm đến cạnh tranh dòng khách MICE so với các quốc gia trong khu vực.
Tại một số khách sạn hạng 3-4 ở Thành phố Hồ Chí Minh, công suất phòng trong quý 2 có giảm nhẹ so với quý trước, đạt khoảng 65-75%, nhưng là tín hiệu tích cực trong mùa thấp điểm. Trong đó chủ yếu là nhóm khách cá nhân, tự túc đến từ Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ...
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc ban tiếp thị tại Công ty du lịch Vietravel, cho biết hãng ghi nhận tình hình tăng trưởng tích cực. Tỉ lệ phục hồi của các thị trường trọng điểm như Ấn Độ và Đông Nam Á cao gấp 1,8 - 3 lần so với năm ngoái. Tỷ lệ phục hồi của nhóm du khách thuộc các thị trường, như Châu Âu, Australia, Mỹ, Châu Phi khá tích cực, trung bình đạt đến 97%. Việc các hãng hàng không tăng cường các chuyến bay quốc tế, khôi phục nhiều đường bay đã giúp việc di chuyển giữa các quốc gia trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch quốc tế.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh khẳng định: điều thu hút du khách đến Việt Nam là do Việt Nam nỗ lực triển khai chính sách hỗ trợ và khuyến khích du lịch quốc tế, bao gồm: việc miễn thị thực cho một số quốc gia, cải tiến quy trình nhập cảnh, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt, cho biết du khách Châu Âu dành sự quan tâm khá nhiều cho thị trường Việt Nam. Để tiếp tục thu hút dòng khách này, doanh nghiệp phải tìm kiếm những điểm đến mới, đem đến trải nghiệm khác biệt.
Nghiên cứu về dữ liệu du lịch, ông Phước Đặng, CEO Outbox Company, cho rằng việc khách quốc tế nhộn nhịp đến Việt Nam trong mùa du lịch thấp điểm sẽ góp phần giúp ngành du lịch Việt Nam sớm đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.