(VOV5) - Đến nay, châu Âu vẫn là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam.
Từ ngày 24/6 đến 2/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Paris, Pháp, thành phố Milan, Italia và Frankfurt, Đức. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại châu Âu, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italia nói riêng và châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.
Ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu cho biết các đường bay của hãng từ châu Âu về Việt Nam đã phục hồi, thậm chí là vượt qua mức trước đại dịch COVID-19. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris |
Tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết hãng chuẩn bị mở thêm những điểm bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch ở thị trường này: "Vietnam Airlines cũng có kế hoạch để mở thêm những điểm đến tiềm năng, như: Munich từ tháng 10/2024 và năm 2025 sẽ có thêm 2 điểm đến mới đang trong quá trình hoàn thiện đề án để khai thác là Milan và Copenhagen, nhằm hướng đến lượng du khách từ Nam Âu và Bắc Âu, qua đó hoàn thiện mạng lưới bay của hãng tại châu Âu cũng như góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam".
Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Việt Nam còn có nhiều điểm đến khác hấp dẫn du khách, đáp ứng nhiều loại hình du lịch khác nhau. Bà Laure Cardellini, đại diện cho công ty lữ hành Asie Land, chia sẻ: "Chúng tôi đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch tại Việt Nam và nhận thấy các địa phương vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển. Chúng tôi nắm rõ và đã xây dựng các tour du lịch tại hầu hết khu vực miền Bắc hay vịnh Hạ Long, khu vực miền Trung với Huế và phố cổ Hội An, miền Nam với thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long".
Tiết mục biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris |
Về phần mình, bà Roselyne Marie-Louise, đại diện tập đoàn lữ hành Kuoni, cho rằng Việt Nam nên chú trọng hơn về mô hình du lịch mới hướng đến các du khách nhỏ lẻ và tụ túc nhằm tối ưu hóa tiềm năng du lịch nước nhà: "Tôi đã từng đến Việt Nam để du lịch và mọi thứ đều rất tuyệt vời. Để có thể tiếp tục cải thiện chất lượng, các bạn cần để ý đến việc bổ sung thêm những địa điểm cư trú nhỏ lẻ, đây cũng là điều mà chúng tôi nhất trí khi nói về Việt Nam".
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Italia diễn ra gồm chuỗi các hoạt động tiếp xúc song phương giữa cơ quan du lịch quốc gia, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác châu Âu; chương trình biểu diễn quảng bá văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến công chúng châu Âu đã thu hút sự tham dự của đông đảo công ty lữ hành và bạn bè quốc tế. Đến nay, châu Âu vẫn là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón trên 1,4 triệu lượt khách, tăng 187% so với năm 2022. Năm tháng đầu năm 2024, đã có trên 975 nghìn lượt khách châu Âu đến Việt Nam, tăng hơn 57% so với cùng kỳ năm ngoái.