(VOV5) - Diễn đàn cũng bàn thảo về các giải pháp thúc đẩy, mở cửa thị trường nông sản, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng nông sản thông qua xây dựng thương hiệu.
Ngày 22/1, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 22/2/2019 tại Hà Nội.
Sắp diễn ra Diễn đàn Thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản Việt Nam năm 2019. - Ảnh: congthuong |
Diễn đàn được tổ chức với mục đích đánh giá kết quả sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trong những năm qua và triển khai nhiệm vụ những năm tới. Đồng thời sự kiện này cũng thúc đẩy giao lưu, kết nối các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản.
Diễn đàn cũng bàn thảo về các giải pháp thúc đẩy, mở cửa thị trường nông sản, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng nông sản thông qua xây dựng thương hiệu, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào sản xuất nông nghiệp theo quy mô hàng hóa lớn gắn với chế biến, tiêu thụ theo chuỗi cũng được bàn thảo.
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, năm 2018, ngành nông nghiệp đã xuất khẩu đạt giá trị 40,03 tỷ USD và hy vọng các giải pháp đưa ra tại Diễn đàn này sẽ giúp ngành nông nghiệp này đạt kim ngạch xuất khẩu đề ra là 43 tỷ USD trong năm 2019.